โครงสร้าง
อำนาจหน้าที่
จัดทำนโยบาย แผนพัฒนาการศึกษา ให้สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จัดตั้งงบประมาณ และรับผิดชอบการใช้จ่ายงบประมาณ
พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551
ฉบับปรับปรุง (พ.ศ. 2560)
จัดการเรียนการสอน จัดสภาพแวดล้อม บรรยากาศการเรียนการสอน
ที่เหมาะสมและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ตลอดจนส่งเสริมการเรียนรู้และการพัฒนาตนเองของผู้เรียน
ออกระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ รวมทั้งระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการศึกษา
กำกับ ติดตาม ประเมินผลงานตามแผนงานโครงการ และประเมินผลการปฏิบัติงาน
ตลอดจนการพิจารณาความดีความชอบ การพัฒนาและการดำเนินงานทางวินัยกับครู
และบุคลากรทางการศึกษา
ประสานการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา รวมทั้งปกครอง ดูแล บำรุงรักษา
ใช้และจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินของโรงเรียน ทั้งที่เป็นราชพัสดุและทรัพย์สินอื่นๆ
ตามระเบียบที่กระทรวงศึกษากำหนด
จัดให้มีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาและให้ความร่วมมือ
ในการประเมินคุณภาพการศึกษา จากหน่วยงานภายนอก รวมทั้งการรายงานผลการประเมิน
ต่อคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ส่งเสริมความเข้มแข็งในชุมชน และสร้างความสัมพันธ์กับสถาบันอื่น ๆ ในชุมชนและท้องถิ่น
ปฏิบัติหน้าที่อื่นเกี่ยวกับกิจการภายใน
หรือตามที่ได้รับมอบหมายและตามที่กฎหมายกำหนดให้